Đây sẽ là tin vui cho các tín đồ thời trang yêu thích thương hiệu Uniqlo đến từ Nhật Bản. Cửa hàng thời trang Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam sẽ sớm khai trương tại Parkson Plaza, Đồng Khởi.
Dù được cho là “chậm” trong ngành “thời trang ăn liền” (fast fashion), việc Uniqlo xuất hiện tại Việt Nam dự kiến sẽ thu được lợi nhuận cực khủng.
Cửa hàng Uniqlo Việt Nam đầu tiên tại Parkson Plaza TPHCM
Sáng ngày 17/10, cư dân mạng bất ngờ trước thông báo từ Fanpage Facebook Uniqlo Vietnam. Trong bài đăng đó, Uniqlo VN có hé lộ thông tin về lần “đổ bộ” đầu tiên tại Trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist Plaza Hồ Chí Minh. Đặc biệt hơn, UNIQLO Đồng Khởi là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á. Với 3 tầng kinh doanh, diện tích bán hàng lên đến hơn 3000 mét vuông. Tại đây sẽ có tất tần tật dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Thương hiệu Uniqlo đến từ đâu?
Thương hiệu thời trang Uniqlo thuộc sở hữu của Tập đoàn bán lẻ Fast Retailing (Tokyo, Nhật Bản). Uniqlo hiện có hơn 2.000 cửa hàng tại 24 quốc gia. Có thể kể đến những nước như Nhật, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Hà Lan, Philippines… Năm 2018, tập đoàn thời trang này đã thành lập công ty Uniqlo Việt Nam với trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài.
Và sau một năm rục rịch chuẩn bị, nay cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi đã chuẩn bị khai trương. Với độ nổi tiếng về chất lượng sản phẩm kèm giá thành phù hợp của thương hiệu này, chắc chắn sự kiện khai trương sẽ tạo nên cơn sốt trong giới trẻ TPHCM.
Việt Nam là điểm đến thứ 6 của Uniqlo tại khu vực Đông Nam Á.
Uniqlo Việt Nam – thách thức lớn đối với thương hiệu thời trang H&M và Zara
Nằm trong chuỗi các thương hiệu “thời trang nhanh”, việc Uniqlo xuất hiện tại Việt Nam sẽ khiến các thương hiệu H&M và Zara phải dè chừng.
Thuật ngữ ngành “thời trang ăn liền” đại diện cho dòng sản phẩm thời trang bao gồm quần áo, phụ kiện bình dân mà các hãng bán lẻ sản xuất hàng loạt với giá tầm trung.
Thời trang ăn liền cơ bản là sản xuất quần áo với giá tầm trung dựa trên các thiết kế trên sàn catwalk và xu hướng tức thời. Mục đích của họ là đẩy hàng đi càng nhanh càng tốt để đáp ứng được xu hướng thời trang mới nhất. Các nhà bán lẻ thời trang danh tiếng bao gồm Zara, H&M, Uniqlo, Forever 21 và Topshop.
Hiện tại số cửa hàng thời trang H&M có tại Việt Nam là 7 cửa hàng. Trong khi đó Zara chỉ có vỏn vẹn 2 cửa hàng ở TPHCM và Hà Nội. Dù H&M có lợi thế về số lượng cửa hàng cũng như cơ hội tiếp cận khách hàng tại Việt Nam, doanh thu của Zara vẫn chiếm thị phần nhiều hơn.
Chỉ sau 2-3 năm đổ bộ vào thị trường Việt Nam, những số liệu tài chính đã cho thấy những thương hiệu thời trang ngoại nhập có mức giá bình dân như Zara, H&M và sắp tới có thêm Uniqlo gia nhập đang có sức hấp dẫn lớn như thế nào đối với người Việt.
Liệu Uniqlo có chiếm được lòng khách hàng nhờ những sản phẩm giá bình dân và chất lượng? Tại Uniqlo có áo khoác và áo thun Gấu Kaws là một trong những item được người Việt yêu thích và đặt mua nhiều nhất. Ngoài những sản phẩm trên, chúng ta cùng chờ xem sẽ có món quà hay sản phẩm nào đặc biệt ở cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam nhé!